ก้อง ห้วยไร่ แต่งเพลง เผยความเจ็บปวดของแรงงานที่ถูกเลิกจ้าง

เผิ่นบ่บอก , ก้องห้วยไร่

นักร้องหนุ่มผู้โด่งดังสุด ๆ จากเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน อย่างหนุ่ม ก้อง ห้วยไร่ จนกลายเป็นศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียงไปทั่วประเทศซึ่งล่าสุดได้มีการเผยว่าได้แต่งเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการสะท้อนสังคมและสถานการณ์รอบ ๆ ตัวอย่างเช่นเพลง คนไม่รู้จักที่อยากเจอ  ที่ได้ถูกแต่งขึ้นมาในช่วงที่เกิดเหตุการณ์ กลุ่มหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

และในเพลงล่าสุดที่เขาได้แต่งขึ้นมากับการบอกเล่าเรื่องราวความเจ็บปวดของผู้คนที่ต้องพบกับเหตุการณ์โรงงานปิดกิจการ ที่เราจะเห็นได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยมาในช่วงนี้ที่เรียกได้ว่าโดนใจหนุ่มสาวโรงงานเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดทางด้านของ หนุ่มก้อง ห้วยไร่ ได้มีการอัดคลิปร้องเพลงพร้อมกับกีตาร์ในเฟสบุคส่วนตัว โดยเป็นผลงานเพลงที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรู้สึกของเหล่าบรรดาลูกจ้างในโรงงานที่พบว่าที่ทำงานของตนได้ปิดตัวลงไปอย่างกะทันหัน จนทำให้พวกเขาเหล่านั้นต้องพบกับความเคว้งคว้างและต้องดิ้นรนเพื่อจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่นั่นเอง

ภายหลังจากที่ได้ปล่อยคลิปเพลงนี้ลงไปก็ทำยอดวิวพุ่งไปกว่าเจ็ดหมื่นครั้งแล้วซึ่งเป็นการนับถึงวันที่ 1 มกราคม 2563

นอกจากผลงานเพลงนี้ที่เขาอยากจะฝากให้ได้ลองไปฟังกันซึ่งเขาก็ยังมีผลงานการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง ไทบ้าน xBNK48  จากผู้สาวคนนี้ ที่ตัวเขาได้รับบทเป็นครูสอนสมาชิกในวง ก็อยากจะฝากให้ติดตามทั้งผลงานเพลงและภาพยนตร์กันด้วยครับ