ประวัติ จ๊ะ อาร์สยาม

จ๊ะ อาร์สยาม

นักร้องลูกทุ่งขวัญใจแฟน ๆ ชาวไทย จ๊ะ อาร์สยาม มีชื่อจริงว่า นงมณี มหาดไทย เกิดเมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2534 ที่จังหวัดอ่างทอง เธอได้กลายมาเป็นที่รู้จักและโด่งดังจากคลิปเพลง คันหู ที่ได้ลงในยูทูป ซึ่งเพลงนี้เองที่ทำให้เธอได้เป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศเพียงแค่ชั่วข้ามคืนและต่อมาได้รับฉายาว่า จ๊ะ คันหู

เส้นทางชีวิตของเธอที่เกิดมาในฐานะที่ไม่ได้ร่ำรวยและต้องทำงานหาเงินเลี้ยงดูครอบครัวทั้งงานรับจ้างทั่วไป นักร้องตามผับ ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยจนจบการศึกษาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ วิทยาเขตสุพรรณบุรี คณะบริหารธุรกิจ สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศธุรกิจ

เมื่อปี 2556 ได้มีโอกาสเข้ามาเซ็นสัญญาเป็นนักร้องในสังกัดอาร์สยาม หลังจากนั้นได้ปล่อยซิงเกิลแรกออกมาใช้ชื่อว่า  “ นิสัยฉันเปลี่ยนตามสันดานเธอ” จนทำให้ชีวิตทางบ้านดีขึ้นมาเรื่อย ๆ จนสามารถสร้างบ้านให้พ่อกับแม่ได้พร้อมกับซื้อรถใหม่ถึง 3 คันและปัจจุบันนี้เธอยังเรียนต่อระดับปริญญาโทอีกด้วย

การเข้ามาเป็นศิลปินในสังกัดอาร์สยามนั้นเธอได้รับแรงกดดันมากมายจนถึงขั้นที่ครั้งนึงเคยคิดที่จะลาออกจากค่าย ที่ทำให้เธอเครียดหนักและยังมีกระแสข่าวออกมาว่าเธอจะเข้ามาแทนที่สาวไบเตย อาร์สยามเพราะว่ามีเอกลักษณ์ที่เซ็กซี่คล้าย ๆ กัน ซึ่งเธอเองก็ได้กล่าวว่าเธอไม่เคยคิดที่จะนำตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร ขอเป็นตัวของตัวเองดีที่สุด

ภายหลังเธอได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวของการทำศัลยกรรมที่ไม่ได้มีการปกปิดแต่อย่างใด เปิดเผยหมดว่าทำอะไร ตรงไหนบ้างซึ่งด้วยความที่เป็นคนตรง ๆ เปิดเผยแบบนี้เองเลยทำให้เธอสามารถครองใจแฟนเพลงได้ทั่วประเทศ  สำหรับผลงานเพลงที่โด่งดังที่แต่ละเพลงถือว่าแซ่บ ๆ ทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น เห็นนางเงียบ ๆ มีทองท่วมหัวไม่มีผัวก็ได้ เป็นต้นที่แต่ละเพลงล้วนแล้วแต่มีเนื้อหาและท่าเต้นที่โดนใจ  ติดตามผลงานต่าง ๆ ของเธอได้ทั้งในโซเชียลและอินสตาแกรมส่วนตัว jaja_nongpanee