ประวัติ เอ็ม อรรถพล

เอ็ม อรรถพล

นักร้องหนุ่มเหนือเสียงดีที่ได้รับรางวัลการันตีจากเวที The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ที่มีเพลงฮิตติดหูมากมายหลายเพลงเช่น อย่าร้อนตัว และห่างหายไปจากวงการเพลงไปสู่งวงการแข่งรถแต่ล่าสุดได้กลับมามีการปล่อยเพลงชื่อว่า “ โคตรเพราะ”  ที่เพียงแค่ปล่อยเพลงแค่ไม่กี่วันก็ทำให้ยอดวิวพุ่งแบบเกินความคาดหมายมากทีเดียว

วันนี้เราจะพาไปดูประวัติของหนุ่มชาวเหนือคนนี้กันแบบลึก ๆ กันค่า

หนุ่ม เอ็ม อรรถพล ประกอบของ เกิดเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2521 เกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยพายัพ เชียงใหม่

ชีวิตในวัยเด็กบิดาและมารดาได้หย่าร้างกันเมื่อเขาอยู่ได้เพียงแค่ 2 ขวบ เมื่อเขาได้เข้าสู่ในช่วงชีวิตของวัยรุ่นได้ทำงานเลี้ยงดูตัวเองด้วยการไปเป็นนักร้องและดีเจตามสถานบันเทิงต่าง ๆ รวมไปถึงตามร้านอาหารในเชียงใหม่

เอ็ม the star

จนกระทั่ง เมื่อปี 2546 ได้มีโอกาสเข้าสู่การประกวดเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาวและสามารถเข้าไปสู่รอบ 8 คนสุดท้ายจนได้รับตำแหน่งชนะเลิศ The Stars มาครอบครองได้ในปี 2547

ต่อมาเมื่อปี 2548 ได้ออกอัลบั้ม M Auttapon ที่มีเพลง “บอกรัก..เบา ๆ “ ที่ทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น

อรรถพล ประกอบของ

มาในปี 2549 ได้ออกอัลบั้มชุด  M The Second  ที่มีเพลงเพราะติดหูมากมายหลายเพลงเช่น อย่าร้อนตัว / คนเบื้องหลัง ฯลฯ ต่อด้วยอัลบั้มชุดที่ 3  M My Way  ในปี2550 กับเพลงฮอตชื่อว่า “ไม่มีใครแทนใครได้

และอัลบั้มที่ 4 Spirt เมื่อปี 2552 กับเพลงยอดฮิต “เกินตัว”  ตามมาติด ๆ ในปี 2553 กับอัลบั้ม The Man และยังได้มีโอกาสมีอัลบั้มร่วมกับทางศิลปินอื่นๆ  อีกมากมาย

จนมาในปี 2562 ที่ได้เข้ามาร่วมงานกับทางค่าย Khoasan Road ปล่อยเพลง “โคตรเพราะ” ที่ถือได้ว่าการกลับมาครั้งนี้เรียกได้ว่าหนุ่มเอ็มได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงทั่วประเทศแบบถล่มทลาย