ประวัติ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์

เบิร์ด ธงไชย

นักร้องชื่อดังขวัญใจชายไทยที่ได้ถูกขนานนามว่า เป็นซุปตาร์เมืองไทย เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ เกิดวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ.2501  ที่ย่านสลัมบางแค ฝั่งธนบุรีมีชื่อภาษาอังกฤษว่า อัลเบิร์ต แมคอินไตย์ (Allbert Mcintyre)  มีพี่น้องทั้งหมด 10 คนเป็นบุตรคนที่ 9  มาจากครอบครัวที่มีฐานะค่อนข้างจน

เบิร์ด ธงไชย ตอนเด็ก

ในตอนเด็ก เบิร์ด ธงไชย ก็จะช่วยขายเรียงเบอร์ พับถุงขาย เก็บกระป๋องนมขาย และยังหารายได้ด้วยการสอนภาษาอังกฤษให้กับเด็กสลัมบางแค ชื่นชอบการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กและได้เข้าร่วมประกวดในเวทีต่าง ๆ ตามงานวัดและก็ยังเคยได้รับรางวัลต่อมาได้มีการรวมตัวกันกับพี่น้อง 7 คน เล่นดนตรีที่มีชื่อว่า มองดูเลี่ยน

ระดับประถมศึกษาอยู่ที่โรงเรียนวัดนิมานระดีและระหว่างเรียนก็ยังรับเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือครูและทำกิจกรรมร้องแพลงอยู่เสมอด้วยเป็นคนที่กล้าแสดงออกและต่อมาเป็นเชียร์ลีดเดอร์ของโรงเรียนปัญญาวรคุณรุ่นแรก

ธงไชย แมคอินไตย์

จบการศึกษาได้รับประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง สาขาการจัดการ ที่วิทยาลัยพณิชยการธนบุรี

เข้าวงการบันเทิง

ต่อมาได้เข้าวงการบันเทิงในปี พ.ศ.2545 ได้รับพระราชทานปริญญากิตติมศักดิ์ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คณะ นาฏศิลป์และดุริยางค์

ในระหว่างการทำงานอยู่ธนาคารกสิกรไทยก็ยังมีงานพิเศษเพื่อช่วยเหลือทางบ้านเช่น ถ่ายโฆษณา ถ่ายแบบ และพนักงานเปิดประตูในดิสโก้เธค ฟามิงโก และได้รู้จักกับผู้จัดละคร วรายุฑ มิลินทจินดาและได้ชักชวนมาเล่นละครเรื่อง น้ำตาลไหม้ ส่งผลให้เขาได้รับชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักและมีงานแสดงภาพยนต์เรื่องแรก บ้านสีดอกรัก

แสดงหนัง

ด้วยมีความสามารถทางด้านการร้องเพลงก็ได้รับการทาบทามให้ไปร้องเพลงในรายการสดของ นันทวัน เมฆใหญ่ และได้ประกวดร้องเพลงเวทีสยามจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ได้เข้ามาเซ็นสัญญากับสยามกลกาลและได้มาเป็นศิลปินของแกรมมี่และได้เป็นนักร้องอย่างเต็มตัวและโด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้

แกรมมี่