ประวัติ ดาว มยุรี

ดาว มยุรี

นักร้องสาวลูกทุ่ง ดาว มยุรี ที่ตอนนี้กำลังเป็นกระแสข่าวดังกับเด็กรุ่นลูก จูเนียร์ รณกร สุนทรรรท์ กับนักร้องสาวในวัย 50 ปีที่วันนี้เรามาดูประวัติของเธอกันคะ

ดาว มยุรี หรือ ยุวรี เยาว์วัย เกิดเมื่อวันที่ 24 ก.ย. 2512  เกิดที่ตำบล บ้านนาไร่ใหญ่ อ.เสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ ที่ในวัยเด็กมีใจรักการร้องเพลงเป็นอย่างมากจนได้ถูกชักนำให้เข้าสู่วงการเพลงจาก กิตติศักด์ สายน้ำทิพย์ และ ประกิต ชิมสัน

มีเริ่มมีผลงานเพลงตั้งแต่ปี พ.ศ. 2536 เพลงแรก ชื่อเพลง “ให้มันเหลืองเข้าไว้” แต่ก็ยังคงไม่เป็นที่รู้จักมากนักจนได้มามีชื่อเสียงโด่งดังในเพลง “มีเมียแล้วไม่เอา”   ภายหลังได้เซ็นสัญญากับทางบริษัทอาร์ สยาม และได้มีผลงานอัลบั้มที่มีชื่อว่า “ขอเสียงหน่อย

ดาว มยุรี

สำหรับผลงานเพลงในชุดนี้ที่ ดาว มยุรี ได้เผยว่า มีการทุ่มทุนเป็นอย่างมากทั้งเรื่องของเสื้อผ้าและแดนเซอร์ที่เรียกได้ว่าลงทุนหลักล้านบาทเลยทีเดียว นอกจากผลงานเพลงมากมาย เช่น มีเมียแล้วไม่เอา /สาวแผงลอย /เขาหาว่าฉันชอบเด็ก /แนวหลังยังคอย ฯลฯ และยังรวมไปถึงผลงานทางด้านการแสดงละครโทรทัศน์อีกมากมายด้วยเช่นเดียวกัน

ดาว มยุรี

สำหรับชีวิตส่วนตัวที่ได้เคยแต่งงานมาแล้วกับ มนูญ พิมพาทอง และมีบุตรสาวด้วยกัน 1 คน น้องเฟรช แต่ต่อมาได้มีกระแสข่าวว่าไปกันไม่รอดถึงขั้นเลิกรากันจนมาในปี 2558 ได้ทำเอาช็อควงการเลยทีเดียวด้วยการออกมาเปิดตัวคบกันกับ นักร้องสาว ปิ๋ม ซีโฟร์ แต่ก็เรียกได้ว่าดาว มยุรี ไม่ประสบความสำเร็จในด้านชีวิตคู่

จนล่าสุดได้กลับมาเป็นข่าวโด่งดังกับหนุ่มรุ่นน้องต่างวัยจนทำให้เธอกลับมาขึ้นแท่นเป็นกระแสข่าวอยู่ในเวลานี้แต่จะเป็นอย่างไรต่อไปก็คงต้องรอติดตามต่อไปคะ