ประวัติ เจ เจตริน วรรธนะสิน

เจ เจตริน

วันนี้เราจะพาไปดูประวัติของศิลปินเพลงชื่อดังที่ได้ถูกขนามนามว่า เดวิด แบ็คแฮมเมืองไทย เจตริน วรรธนะสิน คุณพ่อลูกสามชื่อดังที่มีผลงานเพลงแนวแร็ป เป็นยุคแรกของประเทศไทยและยังเป็นนักกีฬาเจ็ตสกีและยังมีผลงานอื่น ๆ อีกมากมาย

เจ เจตริน มีชื่อเดิมว่า สุดกมล วรรธนะสิน เกิดเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2513 ภายในครอบครัวที่นับถือศาสนาคริสต์นิกายโปรเตสสแตนต์ เป็นบุตรของนาย เจริญ วรรธนะสิน กับนาง จิตรา วรรธนะสิน เป็นลูกชายคนเล็ก ได้เข้าศึกษาในโรงเรียน กรุงเทพคริสเตียนและต่อด้วยมหาวิทยาลัยกรุงเทพและมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย แซนดีเอโก สหรัฐอเมริกา

เจ ปิ่น

ต่อมาได้สมรสกับ ปิ่น เก็จมณี พิชัยรณรงค์สงคราม มีบุตรด้วยกัน 3 คน แต่ก่อนหน้านี้มีบุตรสาวนอกวงการอีก 1 คน ที่เกิดกับนาง จิดาภา ณ ลำเลียง

เมื่อปี 2534 ได้มีผลงานอัลบั้มแรกที่โด่งดังหลายเพลง เช่น กองไว้ , ฝากเลี้ยง และต่อมาก็ได้ออกอัลบั้มอีกหลายรวมทั้งคอนเสิร์ตมากมายมาแล้วนับไม่ถ้วนและแต่ละอัลบั้มที่ออกมาก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจนทำให้ได้ออกอัลบั้มพิเศษมากมายทีเดียว

  • ปี 2541 รางวัลเมขลาพระราชทานพิเศษ สาขาต่อต้านยาเสพติด
  • ปี 2542 ได้แชมป์โลกเจ็ตสกีประเภทสลาลม
  • ปี 2545 แข่งขันเจ็ตสกีการบินไทย ชิงแชมป์ประเทศไทยสนามที่ 3 รางวัลรุ่นโปรเรือนั่ง 2 รุ่น
  • ปี 2560 ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ชั้น 4 จตุตถดิเรกคุณาภรณ์ (จ.ภ.)

ยังมีผลงานในด้านอื่นๆ  อีกมากมายทั้งงานพิธีกร  งานโฆษณา งานพากย์เสียงและทำบริษัทผลิตรายการทีวีและเขาก็ได้มีผลงานต่าง ๆ ออกมาเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบันก็ยังคงมีชื่อเสียงโด่งดังไม่แพ้ในอดีตด้วยคะ